810
05 Tháng Sáu 2024

Top 10 The Cognac Master 2024

Dưới đây là Top 10 loại Cognac ngon nhất được chọn từ The Cognac Master 2024 

1. Martell XO

Giữ vị trí dẫn đầu là chai Martell XO, Chai Cognac này đã dành được Taste Master- giải thưởng cao nhất từ The Cognac Master 2024. 

Trong phân khúc Ultra-premium XO, Martell XO đã gây bất ngờ với hương vị “bánh quế và gia vị gỗ sồi” trên vòm miệng. Giám khảo Ruchira Neotia cho biết: “Sự hòa trộn hài hòa thật du dương,” trong khi giám khảo Matt Chambers gọi đó là “một sự kết hợp hoàn hảo giữa các hương vị”. 

Martell là loại Cognac bán chạy thứ hai trên thế giới. Trong Cognac Masters năm nay, các loại Cognac Noblige và VSOP của thương hiệu này cũng đã nhận được huy chương Vàng, cũng như các sản phẩm Single Cru Petite Champagne và Single Cru Borderies.

2. Larsen VSOP 


Chuyển sang hạng mục VSOP - Premium heat, Larsen VSOP đã giành được Huy chương Master đầu tiên. Được khen ngợi bởi kết cấu mượt mà và thanh tao. Hương vị thơm ngon của quả mơ và caramel tạo nên nốt hương gia vị nhẹ nhàng. 

3. ABK6 Cognac VSOP


Đối với những khách hàng đang muốn tìm kiếm một loại single estate để nhâm nhi vào buổi tối mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chai Cognac ABK6 Cognac VSOP. 

Trong phân khúc VSOP - Single Estate, Cognac này là loại rượu duy nhất nhận được huy chương Master, được ban giám khảo khen ngợi với hương vị bánh và quả hạnh nhân trong vòm miệng cùng với vị đào và mơ.  

Các sản phẩm của thương hiệu được làm hoàn toàn từ nho của gia đình Abecassis ở Pháp. Grand Champagne VSOP và Reviseur Petite Champagne VSOP Cognac cũng đã mang về huy chương Vàng.

4. L’Epoque Baroque


Thương hiệu mới ra mắt trong tháng này nhưng dòng sản phẩm của họ đã giành về huy chương Master, gây ấn tượng với ban giám khảo nhờ hương vị phức hợp của kẹo mềm, chà là Medjool, bánh giáng sinh, vị ca cao đen và trái cây sấy khô. 

Được làm từ rượu eaux-de-vie từ vùng Grande Champagne, Cognac được lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật Baroque từ đầu thế kỷ 17 - đại diện cho một thời kì lịch sử đã đi qua. 

5. Remy Martin 1738 Accord Royal


Năm ngoái, Remy Martin 1738 Accord Royal đã giành được huy chương Vàng, nhưng năm nay chai Cognac này đã thăng hạng khi giành huy chương Master trong hạng mục NAS super-premium. 

Được giám khảo Antony Moss mô tả là có “sự kết hợp thú vị giữa hương vị tươi sáng và phức hợp từ hoa violet và nho sultan”, đặc tính mượt mà của loại Cognac này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một ly cocktail Sidecar.

6. Famille Lanville


Imperial Cognac's Famille Lanville đã xuất sắc mang về huy chương Master cho dòng XXO Single Cru. Rượu được khen ngợi bởi hương thơm hấp dẫn và phong phú đến từ ghi chú của hương đánh bóng đồ nội thất, nho khô, chà là và hương vị gỗ sồi. 

7. Ferrand 1840


Maison Ferrand đã thắng lớn khi mang về bốn huy chương. Cognac đặc biệt đã thành công trong hạng mục VS Cognacs với sản phẩm được sản xuất năm 1840 - được làm theo công thức nguyên bản từ năm 1840. Cũng như những năm trước, nó đã mang về giải Vàng và chiếm được cảm tình của ban giám khảo nhờ hương thơm “phong phú và dễ chịu” trên mùi cùng hương vị có được trong quá trình ủ ở thùng gỗ sồi.

8. Courvoisier XO Royal


Courvoisier, loại Cognac được cho là loại rượu yêu thích của Napoléon Bonaparte, gần đây đã được bán cho Campari với số tiền hàng tỷ đô la.

Ngay cả với người chủ mới, chất lượng của nó vẫn được giữ nguyên. Trong phân khúc XO – Ultra Premium, thương hiệu đã giành được một cặp Vàng cho sản phẩm XO và XO Royal của mình, cũng như một cặp Vàng khác trong vòng VS – Premium cho Courvoisier VS.

Nổi bật nhờ “hương rượu khô và kết cấu tròn trịa”, XO Royal lấy cảm hứng từ rượu Cognac được sản xuất cho cung đình hoàng gia Châu Âu, khiến nó trở nên lý tưởng cho những dịp đặc biệt – ngay cả khi là những bữa tiệc đơn giản. 

9. Martingale Cognac 


Được phát hành vào năm ngoái với tư cách là loại Cognac dành cho 'thế hệ mới', cựu giám đốc điều hành của Pernod Ricard, Guillaume Thomas và anh họ của ông, nhà chưng cất bậc thầy thế hệ thứ tư Amaury Thomas, đang tiếp tục công việc của ông nội họ, Raymond, người đã sản xuất Cognac trong nhiều năm. từ vườn nho của gia đình và cung cấp rượu eaux-de-vie cho các thương hiệu uy tín.

Martingale đánh dấu việc đóng chai độc quyền đầu tiên của Maison Thomas và phả hệ của bộ đôi này được thể hiện đầy đủ trong phong cách Cognac tươi và thơm hơn. Sản phẩm này đã để lại ấn tượng với ban giám khảo nhờ hương thơm của “vỏ hoa và cam quýt” cũng như hương vị của “vani, bánh bơ và cam”, giành được huy chương Vàng trong cuộc thi.

10. Naud Extra Cognac


Vị trị thứ 10 là chai Naud Extra Cognac, đã xuất sắc giành về huy chương vàng trong hạng mục vintage Ultra-Premium. Jean-Michelle Naud và con trai ông là Pierre đã lựa chọn cẩn thận từng loại rượu eau-de-vie và thử hương vị từng mẻ trước khi pha trộn. 

Nguồn: thespiritsbusiness