995
Top 10 nhà máy chưng cất được yêu thích nhất năm 2024

Top 10 nhà máy chưng cất được yêu thích nhất năm 2024

14 Tháng Tám 2024
Dưới đây là top 10 nhà máy chưng cất rượu whisky được yêu thích nhất 2024

Để xếp hạng 10 nhà máy chưng cất rượu whisky phổ biến nhất ở Anh và Ireland, The Cask Connoisseur đã nghiên cứu 72 nhà máy chưng cất rượu whisky trên khắp các quốc gia.

Họ đã xem xét số lượng xếp hạng và đánh giá trên Google, Tripadvisor cũng như số liệu từ các phương tiện truyền thống trên nền tảng xã hội bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và TikTok. Danh sách năm nay đã có những sự thay đổi lớn giữa các nước 

1. Cotswolds distillery, England 


Chỉ số về mức độ phổ biến: 3217

Tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong danh sách này là nhà máy chưng cất Cotswold của Anh. Được thành lập vào năm 2014, địa điểm này đã trải qua quá trình phát triển và mở rộng đánh kể vào năm 2022 và nhận được khoản đầu từ Berry Bros & Rudd vào năm 2023.

2. Teeling distillery, Republic of Ireland 


Chỉ số về mức độ phổ biến: 3214 

Nhà máy chưng cất của Ireland lọt vào danh sách này, đây là nhà máy chưng cất đầu tiên xây dựng ở Dublin sau 125 năm và đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế về sự xuất sắc trong nhiều năm. Vào năm 2023, Bacardi đã nắm quyền kiểm soát phần lớn thương hiệu. 

3. Kilchoman Distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 3090

Trượt xuống một bậc so với năm ngoái và giữa vị trí thứ 3 trong danh sách năm nay là nhà máy chưng cất Kilchoman của Scotland. Nhà máy chưng cất Islay là một trong số ít nhà sản xuất Scotch tự trồng lúa mạch và ủ mạch nha trên sàn cùng việc sử dụng những nồi chưng cất nhỏ. 

4. Isle of Raasay Distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 3017

Đây là thương hiệu còn khá mới, được thành lập vào năm 2017 ở hòn đảo Raasay. Họ phát hành dòng rượu single malt whisky đầu tiên vào năm 2020.  

5. Isle of Harris distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 2977

Giữ vị trí thứ 5 trong danh sách này là nhà máy chưng cất Isle of Harris. Nhà máy đã mở cửa vào năm 2015 và là nhà hợp phát đầu tiên trên đảo này. Vào năm 2023, họ đã cho ra mắt dòng single malt whisky đầu tiên. 

6. Glenfiddich distillery, Scotland 


Chỉ số về mức độ phổ biển: 2926

Nhà máy chưng cất Glenfiddich, tọa lạc tại Dufftown, Scotland, là một trong những nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đơn cất nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1887 bởi William Grant, cho đến ngày nay, nhà máy vẫn thuộc sở hữu của gia đình, hiện đang được William Grant & Sons Ltd. quản lý.

7. Laphroaig Distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 2891

Laphroaig Distillery là một trong những nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đơn cất mang tính biểu tượng và đặc biệt nhất của Scotch, nổi tiếng với hương vị khói và than bùn đậm đà. Nhà máy còn thu hút khoảng 29.000 lượng du khách mỗi năm. 

8. Glenmorangie distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 2833

Nhà máy chưng cất rượu vùng cao Glenmorangie đã có bước nhảy vọt ấn tượng từ vị trí thứ 57 lên vị trí thứ tám trong danh sách năm nay.  Glenmorangie được thành lập vào năm 1843 bởi hai anh em William và John Matheson. Nhà máy chưng cất nằm gần thị trấn Tain ở Cao nguyên Scotland, dọc theo bờ Dornoch Firth.

9. Stirling Distillery, Scotland


Chỉ số về mức độ phổ biến: 2791

Stirling Distillery là một nhà máy chưng cất tương đối mới nhưng nổi tiếng tọa lạc tại thành phố lịch sử Stirling, Scotland. Nổi tiếng với các loại rượu gin thủ công và gần đây hơn là sản xuất rượu whisky, nhà máy chưng cất này đã nhanh chóng được công nhận về các loại rượu mạnh chất lượng cao và mối liên hệ với lịch sử và văn hóa phong phú của khu vực. 

10. Tomatin distillery, Scotland 


Chỉ số về mức độ phổ biến: 2773

Giữ vị trí thứ 10 trong danh sách này thuộc về Tomatin distillery, Scotland. Tomatin Distillery là một nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đơn cất Scotch nổi tiếng nằm ở Cao nguyên Scotland. Nổi tiếng với các loại whisky êm dịu, nhẹ nhàng. 

Nguồn: thespiritsbusiness