820
08 Tháng Sáu 2024

Top 10 Global Gins 2024

Dưới đây là danh sách Top 10 Global Gins 2024 

1. Bayab African Palm & Pineapple Gin


Giữ vị trí đầu tiên là chai rượu Gin đến từ Nam Phi - Bayab African Palm & Pineapple Gin. Đây là loại rượu Gin được chưng cất trong Pot still, làm từ nhựa cọ Nigeria và Ghana, dứa Nam Phi và baobap từ Ghana và Zambia. 

2. The Botanist Gin


Rượu Gin The Botanist được làm từ 22 loại thảo mộc được tuyển chọn và được chưng cất tại Islay, Scotland. Đây là một loại rượu Gin tinh tế, cân bằng cùng hương vị phức hợp. 

3. Portofino Dry Gin La Penisola


Giữ vị trí thứ 3 là chai Portofino Dry Gin La Penisola. Portofino là một làng chài trên bờ biển Riviera của Ý và thương hiệu rượu Gin cùng tên đã tạo ra một biểu tượng lấy cảm hứng từ cảnh quan của nó, được gọi là La Penisola (tiếng Ý có nghĩa là 'bán đảo'). Được chưng cất bằng phương pháp London Dry, chứa 10 loại thực vật, một trong số đó là cây thông biển đặc biệt của vùng.

4. Ukiyo Tokyo Dry Gin


Loại Gin tiếp theo đến từ Nhật Bản - Ukiyo Tokyo Dry Gin. Đây là dòng rượu Gin được làm gạo của Nhật cùng với 5 loại thực vật địa phương: vỏ Yuzu, vỏ mikan, hoa Sakura, lá hoa Sakura và hạt tiêu Sansho. Bên cạnh hương vị Nhật Bản, rượu Gin còn có các loại thực vật truyền thống như cây bách xù, hạt tiêu, rau mùi, rễ cây bạch chỉ, vỏ chanh, bạch đậu khấu và hương thảo.

5. Highclere Castle Gin


Highclere Castle Gin được chưng cất từ ​​hỗn hợp các loại thực vật được trồng trên khu đất cổ của Lâu đài Highclere, cả những quả cam từ vườn cam thời Victoria.” Chai rượu Gin này được đóng chai ở mức nồng độ cồn 43,5% ABV. 

6. Four Pillars Bloody Shiraz Gin


Rượu Gin Four Pillars Bloody Shiraz là loại Gin được kết hợp với nho Shiraz từ thung lũng Yarra Valley, nho Shiraz được coi như quốc nho của sứ chuột túi. Chai có thiết kế của nghệ sĩ người Melbourne, Kris Leombruni, để tôn vinh hơn nữa tài năng của người Úc

7. Stranger & Sons


Rượu Gin Stranger & Sons - sản xuất từ nhà máy chưng cất Con mắt thứ 3/Third Eye Distillery ở Goa, Ấn Độ. Với chín loại thực vật được lựa chọn cẩn thận, bao gồm vỏ cam quýt, hạt tiêu, mace và hạt nhục đậu khấu, mỗi thành phần tạo thêm lớp hương vị phong phú, tạo ra sự pha trộn hài hòa phản ánh sự đa dạng và chiều sâu của cảnh quan Ấn Độ.

8. Sir Edmond Gin


Sir Edmond Gin dòng Gin đến từ nhà máy chưng cất Herman Jansen ở Schiedam, Hà Lan. Rượu được lấy cảm hứng từ câu chuyện về Edmond Albius, một nô lệ đến từ đảo union của Pháp.

Thương hiệu này bày tỏ lòng kính trọng đối với Albius, người đã có đóng góp đáng kể cho thế giới bằng cách khám phá ra phương pháp thụ phấn cho cây vani Bourbon, một hương vị chính trong Sir Edmond Gin.

9. Fort Hamilton New World Dry Gin


Fort Hamilton New World Dry Gin được chưng cất bằng thiết bị chưng cất có tên Eliza, để vinh danh vợ của Alexander Hamilton. Rượu sở hữu hương vị hài hòa giữa nốt hương cam quýt và dưa hấu, mang đến vị tươi mát và sống động. 

10. Stray Dog Wild Gin 


Vị trí cuối cùng trong danh sách này thuộc về chai Stray Dog Wild Gin của Hy Lạp. Rượu sở hữu hương thơm của cây xô thơm, lá nguyệt quế, cây hương thảo, hạt thì là, mastiha, bạch đấu khấu, rau mùi , cây bách xà, chanh và cam. 

Nguồn: thespiritsbusiness