930
19 Tháng Bảy 2024

Top 10 Best Value Bourbon 2024

Dưới đây là danh sách Top 10 Best Value Bourbon 2024 dựa trên báo cáo từ Wine-Searcher

1. Bulleit Bourbon 

Rượu Bulleit Bourbon, loại rượu này được Quốc hội Mĩ công nhận như đặc sản quốc gia vào những năm 1960. Điều này được nhấn mạnh thêm một lần nữa vào năm 2007, khi tháng 9 được xem là Tháng di sản Bourbon. Lễ hội Bourbon thường niên tại bang Kentucky thường kéo dài cả tuần, thu hút hơn 50,000 khách tham quan đến Bardstown, Kentucky “ Thủ đô Bourbon toàn cầu”, khiến dân số tăng đến 4 lần.

Đối với dân mộ điệu, “cuộc hôn nhân” giữa rượu Bourbon và thịt nướng đã trở thành một khái niệm tương tự như tôn giáo, từ món thịt heo tại các lễ hội “thịt xông khói và rượu bourbon” đến những nhà hàng thịt nướng nổi tiếng, nơi rượu bourbon luôn đóng vai chính trong món bít tết hoặc cánh gà nướng thượng hạng.

2. Buffalo Trace 


Rượu Buffalo Trace Kentucky Straight Bourbon Whiskey - Buffalo Trace đã sản xuất ra whiskey Bourbon huyền thoại trong hơn 220 năm qua. Nhà máy chưng cất Buffalo Trace đã 7 lần được trao giải 'Nhà máy chưng cất của năm' và Buffalo Trace đã được trao hơn 22 giải thưởng quốc gia và quốc tế.

3. Knob Creek Small Batch 9 năm


Rượu Knob Creek 9 năm - Kentucky Straight Bourbon dòng whiskey Bourbon Mỹ. Knob Creek 9 sau thời gian gián đoạn được phát hành lại năm 2021.  Các bạn rất dễ dàng thấy trên các quầy kệ từ bar, pub đến cửa hàng vì sự nổi tiếng của thương hiệu này.

Hai yếu tố chính thu hút của Knob Creek 9 năm là được ủ thời gian dài so với phần lớn Bourbon dẫn đến rượu giàu hương vị và mượt mà hơn, cùng với 50% độ cồn làm cho các quầy bar lợi rượu hơn hoặc làm ra ly cocktail đậm đà hơn (đặc biệt là món cocktail Manhattan).

4. Evan Williams Single Barrel


Rượu Evan Williams Single Barrel - dòng whiskey Bourbon đóng chai theo vintage. Như tên gọi, rượu được chọn thủ công từ thùng ủ mang ra đóng chai. Thời gian ủ khoảng 7 - 8 năm.

5. Maker's Mark 46


Maker's Mark 46 được ủ lâu trong thùng gỗ sồi Pháp. Rượu mang đến nốt hương vị tinh tế và độ phức hợp cân bằng. 

6. George Dickel Barrel Select


Được ủ ít nhất 9 năm trong thùng gỗ sồi, rượu mang đến hương vị tinh tế cùng độ cân bằng với chất vị êm dịu, mượt mà. 

7. Four Roses Single Barrel


Rượu whisky - Four Roses Single Barrel được đóng chai ở mức 100 proof. Rượu mang đến hương thơm của gia vị, lê, cacao và nốt hương vani, xô phong. Trên vòm miệng, hương vị của mận và anh đào. 

8. Heaven Hill Distilleries 7 năm

Rượu Heaven Hill Distilleries 7 năm, Bottled-in-bond, rượu mang đến hương thơm của vani, mật ong cùng nốt hương caramel. Trên vòm miệng, vị rượu mượt mà, ấm áp cùng vị lúa mạch đen tinh tế hòa quyện với vị gỗ sồi. 

9. Angel's Envy Kentucky Straight Bourbon Port Finish


Rượu whiskey Angel's Envy Kentucky Straight Bourbon Port Finish, được phối trộn thủ công từng mẻ nhỏ khoảng 8 - 12 thùng với nhau. Rượu được ủ hoàn thiện trong thùng Port trước khi đóng chai.

10. Elijah Craig 12 năm


Elijah Craig 12 Year Old là một loại Bourbon whisky được đánh giá cao do Heaven Hill Distillery sản xuất. Rượu được biết đến với hương vị phong phú và phức hợp, với nốt hương caramel, vani và gỗ sồi.