461
Pernod Ricard tăng trưởng mạnh trong Quý 1/ 2023

Pernod Ricard tăng trưởng mạnh trong Quý 1/ 2023

22 Tháng Hai 2023
Chủ sở hữu của Jameson, Pernod Ricard đã thông báo mức tăng trưởng 19% trong Quý 1/ 2023, với mức tăng trưởng hai con số trên tất các phân khúc rượu mạnh.

Chủ sở hữu của Jameson, Pernod Ricard đã thông báo mức tăng trưởng 19% trong Quý 1/2023, với mức tăng trưởng hai con số trên tất các phân khúc rượu mạnh. 

Theo như báo cáo nửa đầu năm tài chính 2023 vào ngày 16/2, Pernod Ricard đã tiết lộ doanh số đạt 7,117 tỷ Euro (8,57 tỷ USD), được thúc đẩy bởi nhờ tỷ giá giao hoán thuận lợi của đồng đô la Mỹ so với đồng Euro. Cũng như mức doanh thu thuần tăng 20%. 


Alexandre Ricard, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành cho biết: "Hiệu quả hoạt động nửa đầu năm của chúng tôi rất mạnh mẽ, đánh dấu bằng sự tăng trưởng trên diện rộng và đa dạng trên tất cả các khu vực và các phân khúc. Ngoài ra, việc định giá tạo nên sứ hấp dẫn của danh mục đầu tư vào thương hiệu cao cấp của chúng tôi duy trì tỷ suất lợi nhuận trong bối cảnh lạm phát."

Tăng trưởng theo khu vực

Mức tăng trưởng doanh số hữu cơ của công ty Pháp được mở rộng trên tất cả các khu vực, với mức tăng trưởng 7% trên khắp Châu Mỹ như Hoa Kỳ, Brazil và Canada. 

Sự tăng trưởng trên khắp châu Á được thúc đẩy bởi Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như sự phục hồi ở Đông Nam Á và phân khúc bán lẻ du lịch của công ty. 

Công ty cho biết họ "tự tin triển vọng" đối với Trung Quốc, sau khi bỏ dỡ các hạn chế do Covid. Hoạt động mạnh mẽ ở Tây Âu và bán lẻ du lịch đã góp phần vào sự tăng trưởng 6% của công ty ở Châu Âu. 

Chiến lược và hiệu suất thương hiệu

Các thương hiệu chiến lược quốc tế của Pernod Ricard gồm Jameson và Absolut, ghi nhận mức tăng 13%, với cả hai thương hiệu đều có mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 19%. 

Các Local brand chiến lược của công ty cũng đạt mức tăng trưởng 13%, được thúc đẩy bởi rượu whisky Ấn Độ của Seagram và rượu Gin của Seagram. 

Các thương hiệu đặc biệt của công ty, chẳng hạn như Italicus, Aberlour và Redbreast, đã tăng 14% trong khi phân khúc rượu vang chiến lược giảm 2%. 

Chivas Brothers 

Chivas Brothers, Pernod Ricard dành riêng hoàn toàn cho rượu Scotch whisky, đã công bố doanh thu thuần hữu cơ tăng 23% so với nữa đầu năm 2022. Các công ty con đang tập trung nâng cao các danh mục đầu tư và phân khúc cao cấp cho sự tăng trưởng của mình. 

Các thương hiệu chiến lược quan trọng Chivas Regal, Ballantine's, Royal Salute và Glenlivet - mỗi thương hiệu đều có mức tăng trưởng hai con số, với mức tăng lần lượt là 34%, 17%, 37% và 12%. 

Những năm gần đây, hiệu suất mạnh mẽ ở thị trường châu Á và Mỹ Latinh với sự tăng trưởng ở Hàn Quốc (59%), Nhật Bản (53%), và Đài Loan (37%), trong khi Brazil, Colombia và Mexico tăng 40%, 30% và 21%. Ở thị trường Châu Âu, Tây Ban Nha ghi nhận mức tăng trưởng 17%, Balan 7% và Bắc Mỹ tăng 6%.  

Hoạt động kinh doanh của thương hiệu tiếp tục đầu tư vào danh mục Prestige với mức tăng trưởng 28%. Đặc biệt, dòng sản phẩm Prestige của Ballantine đã tăng 81% nhờ vào nhu cầu gia tăng trên khắp các thị trường châu Á và kênh bán lẻ du lịch toàn cầu, trong khi hiệu suất hàng đầu của The Glenlivet được thúc đẩy bởi các sản phẩm Prestige.

Chủ tịch và CEO của Chivas Brother - Jean-Etienne Gourgues cho biết: "Những kết quả tích cực này phản ánh tác động của chiến lược nâng cao danh mục đầu tư dài hạn và cao cấp hóa của chúng tôi. Đó là minh chứng cho khả năng phục hồi của Scotch, và là tương lai tươi sáng và nỗ lực không ngừng của chúng tôi để mở rộng danh mục này cho những khách hàng mới."

Sự tăng trưởng năng động

Công ty cho biết kết quả của nữa đầu năm đã "củng cố niềm tin" cho việc công ty sẽ mang lại hiệu suất mạnh mẽ cho cả năm thứ 23 ( năm tài chính 2023), nhờ dấu ấn toàn cầu và sự hấp dẫn của danh mục đầu tư cao cấp đa dạng.

Ricard cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư các thương hiệu của mình, chiến lược S&R, mang lại hiệu quả hoạt động và chuẩn bị cho các cơ hội tăng trưởng thú vị trong tương lai. Tôi mong đợi sự tăng trưởng năng trưởng tiếp tục trong năm tài chính 2023, “Tôi kỳ vọng sự tăng trưởng năng động này sẽ tiếp tục đến hết năm tài chính 23 mặc dù trong môi trường bình thường hóa, thể hiện sức mạnh trong chiến lược của chúng tôi cũng như sự nhanh nhẹn, cống hiến và sự gắn kết đặc biệt của các nhóm trên khắp thế giới.”

Nguồn: thespiritsbusiness