816
07 Tháng Sáu 2024

House of Suntory cho phát hành Tsukuriwake Series 2024

House of Suntory đã cho ra mắt Tsukuriwake Series 2024 gồm các chai Yamazaki Golden Promise, Yamazaki Islay Peated Malt, Hakushu 18 Year Old Peated Malt và Yamazaki 18 Year Old Mizunara.

Tsukuriwake (phát âm là soo-koo-ree-wah-keh) có nghĩa là "nghề thủ công thông qua sự đa dạng trong việc sản xuất rượu whisy", và thông qua dòng sản phẩm giới hạn này, Blender Shinji Fukuyo đã cho thấy sự vượt qua giới hạn trong việc sản xuất rượu. 

Fukuyo cho biết: " Trong khi các bản phát hành trước đây của bộ sưu tập chủ yếu tập trung vào các chi tiết của thùng thì Tsukuriwake Series 2024 nhấn mạnh vào các yếu tố sản xuất rượu như nguyên liệu, than bùn và thùng ủ".

Yamazaki Golden Promise


Được làm từ lúa mạch Golden Promise, một loại ngũ cốc được trồng ở Scotland vào những năm 1960. Được chưng cất ở Nhật Bản từ năm 2009 và ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ. Sau đó rượu sẽ được phối trộn với Yamazaki 12 năm, mang lại hương vị đậm đà cùng nốt hương phong phú của mứt cam, sữa trứng để lại dư vị ngọt ngào, kéo dài. Được đóng chai ở mức nồng độ cồn 48% và bán với mức giá bản lẻ 465 đô la. 

Yamazaki Islay Peated Malt


Yamazaki Islay Peated Malt được làm bằng than bùn từ vùng nổi tiếng của Scotland, mang lại vị ngọt cân bằng bổ sung thêm hương khói cùng vị đường nâu và cam quýt đắng. Được đóng chai ở mức nồng độ cồn 48% và bán với mức giá bản lẻ 465 đô la. 

Yamazaki Mizunara 18 năm (Tsukuriwake 2024 Edition)



Yamazaki Mizunara 18 (Phiên bản Tsukuriwake 2024) đại diện cho đỉnh cao chuyên môn của Suntory trong việc sản xuất rượu whisky và việc sử dụng gỗ sồi Mizunara bản địa của Nhật Bản. Loại rượu whisky phiên bản giới hạn này, được ủ độc quyền trong thùng gỗ sồi Mizunara trong 18 năm đã mang lại cho rượu vị cay đặc trưng cùng hương gỗ đàn hương, lô hội và dừa khô. Được đóng chai ở mức nồng độ cồn 48% và có giá 1.500 USD. 

Hakushu 18 Year Old Peated Malt ( Tsukuriwake 2024 Edition)

Phiên bản này tôn vinh nghệ thuật phối trộn của nhà máy chưng cất Hakushu và khả năng sản xuất hơn 100 loại whisky mạch nha khác nhau. Hương khói tinh tế và thanh lịch gợi lên bầu không khí yên tĩnh của một khu rừng, với hương khoáng thảo mộc và táo chín. Được đóng chai ở nồng độ 43% ABV và có giá 1.200 USD. 

Tất cả bốn loại whisky phiên bản giới hạn đều có sẵn ở một số thị trường chọn lọc trên toàn cầu.

Nguồn: thespiritsbusiness