328
Bruichladdich phát hành Port Charlotte SC 01 2012

Bruichladdich phát hành Port Charlotte SC: 01 2012

25 Tháng Bảy 2022
Kể từ khi Bruichladdich phát hành sản phẩm đầu tiên Port Charlotte Single Malts vào năm 2001, cái tên này đã đại diện cho một loại heavily peated single malt. 40 ppm đặc trưng cho mạch nha peated của Port Charlotte, được đặt theo tên của thị trấn trên đảo Islay, chỉ cách nhà máy chưng cất hai dặm . Ngoài các loại rượu Whisky mạch nha Port Charlotte thuộc dòng sản phẩm cốt lõi, những dòng sản phẩm của rượu whisky khói cũng đã được thưởng thức các phiên bản đặc biệt, cái gọi là Cask Explorations, kể từ mùa thu năm 2018. PortCharlotte SC: 01 2012 là phiên bản mới nhất trong số đó và hiện đã được giới thiệu.

Kể từ khi Bruichladdich phát hành sản phẩm đầu tiên Port Charlotte Single Malts vào năm 2001, cái tên này đã đại diện cho một loại heavily peated single malt. 40 ppm đặc trưng cho mạch nha peated của Port Charlotte, được đặt theo tên của thị trấn trên đảo Islay, chỉ cách nhà máy chưng cất hai dặm. Ngoài các loại rượu Whisky mạch nha Port Charlotte thuộc dòng sản phẩm cốt lõi, những dòng sản phẩm của rượu whisky khói cũng đã được thưởng thức các phiên bản đặc biệt, cái gọi là Cask Explorations, kể từ mùa thu năm 2018. PortCharlotte SC: 01 2012 là phiên bản mới nhất trong số đó và hiện đã được giới thiệu.


Tên của loạt series đã tiết lộ các nhà sản xuất của Port Charlotte. Sự chú ý không chỉ dành cho loại rượu đặc trưng của Bruichladdich mà còn đến những chiếc thùng được chọn bằng thủ công, đặc biệt làm ra rượu whisky có mùi thơm. Port Charlotte SC: 01 2012 là ấn bản Cask Explorations thứ năm sau MRC: 01, MC: 01, OLC: 01 và PAC: 01, nhưng là ấn bản đầu tiên được làm từ 100% lúa mạch Islay.

Lúa mạch để làm rượu Port Charlotte SC: 01 2012 được trồng trên bảy trang trại đối tác với Bruichladdich. Các giống lúa mạch là Concerto, Propino, Publican và Oxbridge. Chúng được thu hoạch vào năm 2011, được vận chuyển vào đất liền để làm mạch nha và được đưa trở lại nhà máy chưng cất với các Phenol 40ppm. Sau khi nghiền, lên men và chưng cất, sản phẩm mới sẽ được trưởng thành trong một sự kết hợp thùng đặc biệt. Rượu, trước đó đã được cất giữ trong thùng sherry được chọn thủ công và thùng rượu whisky Mỹ loại thứ nhất và thứ hai, được đổ đầy ở các giai đoạn trưởng thành khác nhau vào các thùng mà trước đây một trong những loại rượu Sauternes ngon nhất ở Pháp đã trưởng thành. 

Port Charlotte SC : 01 2012 được đóng chai với nồng độ 55,2% ABV không qua lọc lạnh và có màu tự nhiên. Được bán với mức gái niêm yết là 110 Euro. Rượu có cấu trúc hương vị mượt mà, có mùi khói, với hương hoa cỏ, mật ong, một ít dừa và quả fudge.

Nguồn: whisky.com